Cổng nỗ hũ phổ biến nhất - Top 10 bảng xếp hạng nỗ hũ

  • :
  • :
nỗ hũ - NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 79 NĂM CÁCH MẠNG THÁNG 8 THÀNH CÔNG (19/8/1945-19/8/2024) VÀ QUỐC KHÁNH NƯỚC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM (02/9/1945-02/9/2024)
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên twitter Tăng tương phản Giảm tương phản

Tạo niềm tin cho người dân về chất lượng y tế cơ sở

Trong nhiều năm qua, các bệnh viện, trung tâm y tế tuyến huyện của Quảng Ninh luôn không ngừng nỗ lực đổi mới, phát triển nhiều kỹ thuật tiên tiến. Qua đó giúp người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng ngay tại địa phương, không phải chuyển lên tuyến trên điều trị.

Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa khu vực Cẩm Phả tiếp nhận chuyển giao kỹ thuật từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức với phẫu thuật nội soi nâng xương ức do lõm xương ức bẩm sinh cho người bệnh. 

Với mục tiêu đảm bảo cung cấp những dịch vụ y tế tốt nhất, giúp người dân được thụ hưởng nhiều dịch vụ y tế kỹ thuật cao ngay tại địa phương, Bệnh viện Đa khoa khu vực Cẩm Phả đã triển khai nhiều kỹ thuật cao, chuyên sâu của tuyến trên.

Đầu tháng 8/2024, các bác sĩ của bệnh viện đã cấp cứu thành công cho bệnh nhân T.Q.P (40 tuổi, phường Cẩm Thịnh, TP Cẩm Phả) bị sốc mất máu do vật sắc đâm sâu vào đùi trái. Trong phẫu thuật, các bác sĩ đã quyết định lấy tĩnh mạch hiển của chân phải để nối đảo chiều động mạch đùi, thay thế đoạn mạch máu bị đứt. Đồng thời phối hợp kết nối với tình nguyện viên để hiến máu cấp cứu cho người bệnh có nhóm máu B Rh- cực kỳ hiếm. Sau phẫu thuật, các mạch máu được nối thành công, vết thương đùi trái đã khâu cầm máu và truyền máu nên bệnh nhân hồi phục nhanh chóng.

Trước đó, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa khu vực Cẩm Phả cũng kịp thời cứu sống 1 bệnh nhân bị thanh sắt dài đâm xuyên lồng ngực trái, đâm xuyên vào trung thất, ngay mặt trước của tim. Trong phẫu thuật, các bác sĩ phải khéo léo lấy dị vật ra, hạn chế tối đa ảnh hưởng tới cơ tim; sau đó khâu lỗ thủng thành ngực, đặt ống dẫn lưu màng phổi trái. Ca phẫu thuật diễn ra thuận lợi, an toàn.

Chụp cộng hưởng từ cho người bệnh tại Trung tâm Y tế TX Đông Triều.

Tại Trung tâm Y tế TX Đông Triều, các bác sĩ của đơn vị hiện đã làm chủ kỹ thuật về thay khớp háng, phẫu thuật tái tạo đứt dây chằng các khớp. Đây là những kỹ thuật khó và phức tạp, đòi hỏi cả về nhân lực trình độ chuyên môn và đầu tư lớn vào trang thiết bị. Kỹ thuật này vốn chỉ thực hiện ở tuyến Trung ương và tuyến tỉnh, nhưng nay tuyến huyện có thể thực hiện được, giúp nhiều ca bệnh ở Đông Triều và vùng lân cận được điều trị kịp thời, giảm bớt chi phí khi chuyển lên tuyến trên.

Bác sĩ CKII Lê Kỳ Trường, Giám đốc Trung tâm Y tế TX Đông Triều, cho biết: Thời gian qua, trung tâm đặc biệt chú trọng tới việc thu hút, đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; đổi mới tác phong, thái độ phục vụ nhân dân. Từ đầu năm đến nay thực hiện thu hút bác sĩ theo Nghị quyết số 28/2023/NQ-HĐND của HĐND tỉnh, đơn vị đã tuyển dụng được 9 bác sĩ tốt nghiệp loại khá của Trường Đại học Y dược Hải Phòng, 1 bác sĩ nội trú chuyên ngành Nhi của Trường Đại học Y dược Thái Nguyên. Đến nay, trung tâm đã có 95 bác sĩ, trong đó có 2 bác sĩ CKII, 28 bác sĩ CKI, thạc sĩ, nội trú và 65 bác sĩ đa khoa.

Nhờ có đội ngũ y, bác sĩ được thu hút, đào tạo chuyên sâu, Trung tâm Y tế TX Đông Triều hiện đã làm chủ được 100% kỹ thuật theo phân tuyến của tuyến huyện, 30% kỹ thuật của tuyến tỉnh và tuyến Trung ương. Số lượng bệnh nhân tới khám và điều trị tại trung tâm ngày một tăng; trên 700 lượt bệnh nhân đến khám và 400 người điều trị nội trú/ngày.

Ở tuyến huyện, Quảng Ninh hiện có 3 bệnh viện đa khoa và 14 trung tâm y tế. Để bảo đảm cho mọi người dân đều có khả năng tiếp cận với các dịch vụ y tế, chăm sóc sức khỏe có chất lượng ngay tại cơ sở, những năm qua các bệnh viện, trung tâm y tế tuyến huyện trên địa bàn tỉnh đã được đầu tư mạnh về cơ sở hạ tầng, máy móc, thiết bị y tế và phát triển nguồn nhân lực.

Nhờ đó, không chỉ tiếp nhận các kỹ thuật thông thường, nhiều đơn vị y tế tuyến huyện còn mạnh dạn tiếp nhận chuyển giao những kỹ thuật khó, phức tạp từ tuyến Trung ương, tuyến tỉnh. Nổi bật là các kỹ thuật về phẫu thuật sọ não, phẫu thuật chấn thương nặng; phẫu thuật mắt phaco; lọc máu liên tục, tiêm tiêu sợi huyết, nội soi can thiệp... Hiện tỷ lệ tuyến huyện chuyển tuyến tỉnh còn khoảng 1,5%. Qua đó đã tạo dựng niềm tin cho người dân về chất lượng khám chữa bệnh y tế cơ sở, góp phần giảm tải từ xa cho các bệnh viện tuyến trên./.

 

 

Tác giả: Báo Quảng Ninh
Nguồn:BÁO QUẢNG NINH Copy link

Liên hệ với chúng tôi

nỗ hũ

HOTLINE: 02033.870.061
CẤP CỨU: 02033.670.297

Phòng khám đa khoa khu vực Mạo Khê

Email : maokhe.ttytđ[email protected]

Địa chỉ: Ngõ 51 - Khu hoàng hoa thám – P.Mạo khê – TX.Đông Triều – Quảng Ninh

SĐT: 02033671226

Website liên kết